Xúc tiến thương mại

2018-06-25 21:03:23 GMT+7

Theo quy định tại điều 2 Luật thương mại (2005), xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại.



Tham gia hội chợ triển lãm chính là hoạt động xúc tiến thương mại (ảnh minh họa)

Các hợp đồng cung ứng dịch vụ về xúc tiến thương mại chính là hoạt động thương mại.

Ví dụ: Công ty A tổ chức Hội chợ triển lãm ngành dệt may và cho các doanh nghiệp thuê gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Công ty B là một doanh nghiệp dệt may thuê gian hàng của công ty A. Như vậy, hợp đồng thuê gian hàng giữa công ty A và công ty B chính là hợp đồng về xúc tiến thương mại.
 
CÔNG TY LUẬT ECOLAW
Trụ sở: 23 Lê Lư, P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Website: www.ecolaw.vn - Email: ecolaw1@ecolaw.vn